วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Life !s a Love


วันที่ ๔ แล้วกับการโยกย้ายมาอยู่ส่วนใหม่กับ ผอ.คนใหม่ ดีกรีด๊อกเตอร์จากเมกา รู้สึกว่าที่ทำงานใหม่สงบดี ตอนนี้เลยแปล Text ไปได้ ๑๑ บทแระ ใกล้เคียงความเป็นจริงเข้าไปทุกทีแล้ว อีกไม่เกินเดือนคงเข้าเล่มส่งอาจารย์ก่อนสอบปลายภาคได้ชัวร์ ฮิ้วววว

แล้วก็ปั่นงาน Presentation สำหรับนำเสนอเสาร์นี้ต่อ ก็ดันทิ้งตำราไว้ที่หอพักมหาวิทยาลัย ตอนนี้ทำเท่าที่ทำได้ไปก่อนอย่างน้อยก็ ๒๗ สไลด์แล้วล่ะ สไลด์เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่ทั้งหมดนั้นด่ำ ด๊ำ พูดไทย เพราะเกรงว่าอาจารย์จะฟังบรรยายภาษาอังกฤษแบบเหน่อ ๆ ไม่ไหว ถึงจะเหน่อแต่ด่ำ ด๊ำก็รองโอเกะได้ตั้ง ๙๘ คะแนน นะจะบอกให้ (^_______^))

เดือนหน้ามีโปรแกรมไปตรวจรับรองโรงงานทุกสัปดาห์ คราวนี้ได้ตรวจในจังหวัดละแวกใกล้เคียง คนอื่นเขาลงใต้กัน ก็ดีที่ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางมากมาย จะได้มีเวลาเป็นของตัวเองมากขึ้น เพราะวันศุกร์ด่ำด๊ำก็ต้องรีบบึ่งไปมหาวิทยาลัยอีก เหนื่อยอีกแค่ ๒ เทอมสำหรับ Course work ส่วนเทอม ๔ ก็จะเป็นเรื่องของ Thesis ที่ส่งโครงร่างงานวิจัยไปตั้งแต่เทอมแรก เห็นมะ ด่ำด๊ำมุ่งมั่น่นกับ เรื่องเรียนแค่ไหน โดดได้ก็โดด เบี้ยวได้ก็เบี้ยว ทำมาหมดแระทั้งนั้นแหละ (^______^))





โดดครั้งต่อไป เป็นการโดดเพื่อหมอ เพื่อความเป็นครอบครัวของเรา กับทริปเดือนทางโต้ลมหนาวที่วังน้ำเขียว ที่ใคร ๆ ให้สมญานามว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ยังไม่มีโอกาสไปสวิตซ์ของจริงขอ เที่ยวสวิตซ์เมืองไทยก่อนแล้วกัน .... ถ้าหมอไม่เปลี่ยนแผนไปที่อื่นซะก่อน

ใกล้คริตสมาส ใกล้ปีใหม่เข้าไปทุกที ทุกชีวิตกำลังรอคอยวันหยุดยาว กับการได้กลับบ้านไปพบครอบครัว คนทำงานรอลุ้นโบนัสปลายปี หลายคนวางแผนไปเที่ยวยาว






ใกล้ปีใหม่แล้ว ชีวิตผ่านแล้วก็ผ่านเลยไป ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องเผชิญและเรียนรู้ อยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้แต่บทแต่ละตอนของชีวิตได้อย่างไร หาตัวเองให้เจอแล้วก็จะพบกับความสุข อยากให้ทุกคนมีความสุขและความสมหวังตลอดไป เหมือนที่ด่ำด๊ำมีและเป็นอยู่

สวัสดีปีใหม่นะคับผม (^_____^))