วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2552

BaTmAn :: อโรคยา



.Song : Dead and Gone / T.I.

.


เปิดเทอมได้ ๒ สัปดาห์แล้ว เสียงกิจกรรมจากการรับน้องยังคงดังกระหึ่มไปทั้งมหาวิทยาลัยและหอพัก ทั้งหอนอกและหอใน ทั้งวันและเกือบทั้งคืน สงสัยพลังงานจะเหลือเฟือ ว๊ากกันได้ทั้งวันและเกือบครึ่งคืน ท้องฟ้าที่มหาวิทยาลัยยังคงเป็นสีฟ้า เมฆยังคงเป็นสีขาว ภูเขาและ ต้นไม้ชุ่มชื้นไปด้วยสีเขียว ...ส่วนด่ำ ด๊ำ ยังคงดำ เหมือนเดิม

เทอมนี้ลงเรียน Course work เทอมสุดท้ายแค่ ๓ วิชา เป็นวิชาที่ต้องสอบเอาเกรด ๑ วิชา ที่เหลือเป็นสัมมนา และปัญหาพิเศษ...ที่ยังคิดปัญหาไม่ออกเป็นพิเศษ เกรดอยู่กับการนำเสนอผลงานของเรา เด๋วก็รู้ !!

วิชาที่ต้องสอบเอาเกรด มีอาจารย์ปราบเซียนสอนถึง ๓ คน วิชาที่ไหนทีมีอาจารย์สอน ๓ คน ด่ำ ด๊ำ ไม่เคยทำได้เกรด A สักที อย่างมากสุดก็แค่ B+ ส่วนวิชาสัมมนา เทอมนี้สร้างความกดดันให้กับตัวเองพอควร เพราะว่าเทอมที่แล้ว ด่ำด๊ำ ได้เกรด A คนเดียวของห้อง ... ท่องไว้ ของดีย่อมไม่มีวันเสื่อมแน่นอน !!

เทอมนี้ ได้อาจารย์ที่ปรึกษาปัญหาพิเศษ เป็น ดร.ปัทม์ เอก Genetic แต่เราไม่ได้ทำเรื่องพันธุกรรมอย่างที่อาจารย์ถนัดซะง๊านแหละ เทอมนี้ด่ำด๊ำ Request อาจารย์ที่ปรึกษาปัญหาพิเศษและสัมมนาด้วยตัวเอง เพื่อลดปัญหาอาจารย์ใจร้ายกะลูกศิษย์ขี้เล่น ลดช่องว่างระหว่างวัย เพราะงานนี้ทั้งศิษย์และอาจารย์ Hip พอกัน

ส่วน Thesis คงเป็นเรื่องของอนาคต แต่ด่ำด๊ำ ก็มีเป้าหมายอาจารย์ที่ปรึกษาท่านต่อไปแล้ว ... เสียงอาจารย์เปรย ๆ ว่าจะรีบจบไปไหน มีเวลาเรียนให้ตั้ง ๕ ปีน่ะ ....บายล่ะคับผม ไม่อยากเป็นทวดรหัส คริ คริ (^______^))



วันเปิดเทอมที่ผ่านมา หมอมานอนเป็นเพื่อนอยู่สองคืน พาตะลุย Central Plaza ในตัวเมืองชลบุรี แล้วก็ไปเที่ยว Central พัทยาต่ออีกวัน ผู้คนล้นหลาม ล้านเจ็ดสิบเอ็ดแสน เพราะว่าเป็นวัน Grand Opening ของ Central ชลบุรี กว่าจะหาที่จอดรถได้แทบจะต้องบนบานศาลกล่าว เล่นเอาแทบถอดใจ สุดท้ายเราก็ได้ที่จอดรถ

วันนี้ห้าง ลด แลก แจก แถมกันกระหน่ำ ร้านขายอาหารแต่ละร้านเต็มไปด้วยคิวแถวยาวเหยียด แม้แต่ร้านขนมจีนเล็ก ๆ บนห้าง แล้วเราก็เป็นหนึ่งในคิวนั้นเช่นกัน ....

ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ทั้งที่เมื่อก่อนแอนตี้พฤติกรรมแบบนี้ จะเอาเงินมาให้ ยังต้องเข้าคิวอีกหรอ ในที่สุดเราก็ตกอยู่ใจวงจรนั้นจนได้ อิ่มเสร็จหมอพาไปดูโชว์ ปลาอวกาศประกอบดนตรี ผลงานของหนุ่มน้อย ชาวเยอรมัน .. ที่หอบผลงานข้ามน้ำ ข้ามฟ้ามาโชว์ถึงเมืองไทย เพลงน่ารัก จนเราอยากจะลอยเป็นปลาซะง๊านแหละ (^_____^))



หมอได้หนังสือ The Top Secret ของ ทันตแพทย์สม สุจีรา ติดมือมาสองเล่ม เล่มแรกด่ำด๊ำ อ่านไปบ้างแล้ว ขออ่านเล่ม ๒ แล้วกัน มีคำโปรยจากปกด้านหลังว่า

“ หากต้องการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีอิสรภาพทางการเงิน เรียนเก่ง ธุรกิจเจริญก้าวหน้า ครอบครัวอบอุ่น สุขภาพแข็งแรงไร้โรค ห้ามพลาดความลับที่รออยู่ในหนังสือเล่มนี้ แล้วจะรู้ว่า สมอง จิต และสติ มีพลานุภาพยิ่งใหญ่กว่าที่คุณคิด ”

ความลับนี้เอง ที่ทำให้รู้ว่า ตัวเองมีความคิดที่คนอื่นไม่มี ..พรสวรรค์ที่หยิบติดไม้ติดมือตอนลงมาเกิดในท้องแม่ และมันก็ยังอยู่กับเราจนถึงวันนี้



ตอนนี้เลิกฝันถึงบาหลีแล้ว เพราะเราเลือกที่จะไม่กลับไปคิดอีก ไม่คิดก็เลิกนอนฝัน แต่ก็ยังไม่เลิกฝันที่จะไปบาหลีอีกครั้งหนึ่ง หมอเริ่มอ่านหนังสือ Backpack to Japan แล้ว
ถึงเวลาที่ดำด๊ำ จะต้องกลับมา Fit and Firm ให้ได้ในเร็ววันที่สุด

เมื่อคืนฝันว่า ลูกพี่อ้วนดำเป็นหมอใหญ่ จับลูกน้องอย่างด่ำด๊ำ Diag โรคซะเอง เป็นลูกพี่คนเดียวที่ห่วงสุขภาพลูกน้องอย่างออกหน้าออกตาทั้งเรื่องจริงและเรื่องฝัน

ตอนนี้ด่ำด๊ำ กลัวในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง กลัวสิ่งที่มองไม่เห็น กลัวว่า คำทำนาย จะเป็นจริง หมอดู ๓ คนทักทายเมื่อปีก่อนว่า จะมีการผ่าตัด ด้วยอาการป่วยในตัวเอง พยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่า

“ การไปหาหมอไม่น่ากลัว แต่การมีแฟนเป็นหมอน่ากลัวกว่า ”

เพราะเราอาจจะถูกแยกชิ้นส่วนได้ทุกเมื่อ ไม่จริงใช่ไหมครับหมอ (^_____^))







คนที่ไม่มีความฝัน เปรียบเหมือนคนที่ตายไปแล้ว คนที่ยังมีลมหายใจอยู่ก็ต้องก้าวเดิน ทำหน้าที่ของตัวเองกันต่อไป ตราบเท่าที่ร่างกายของเรายังไหว ดังคำพระสอนว่า

“ การเจ็บป่วย การตายจากเป็นเรื่องธรรมชาติ การมีไฝ ก็เป็นเรื่องของธรรมชาติเช่นกัน ”

อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

อนุภรรยา ปรมาลาภา ฉันใด
อบาทาภรรยา ปรมาลาภา ฉันนั้น

แปลว่า

การมีกิ๊กเป็นลาภอันประเสริฐ ฉันใด
การไม่เจอบาทาจากภรรยา ก็เป็นลาภอันประเสริฐฉันนั้น

การไปหาหมอไม่น่ากลัว แต่การมีแฟนเป็นหมอน่ากลัวกว่า

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพกันด้วยนะคับผม
คิดถึงคนที่บอกว่า คิดถึงรันเหมือนกัน (^______^))

.