วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

BaTmAn ::RuNNy 60 G!Gs

.
.

.
.

.
RuNNy 60 Gigs
วันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒
เวลา ๑๓.๓๙ น.

.
.


พร้อมแล้วสำหรับการเที่ยวไม่ง้อทัวร์ ด้วยการ Backpack to Bali Indonesia “ เกาะสวาท หาดสวรรค์ อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย ” ระยะเวลา ๗ วัน ๖ คืน เหลืออีก ๓ วันเราก็จะเหินฟ้าไปแดนอิเหนาด้วยเที่ยวบิน Air Asia ตอนเช้ามืด ที่อิเหนาด่ำด๊ำไปบินพร้อมกับประไหมสุหรีหมอนก ส่วนมะเดหวี มะโต ลิกู และเหมาเหลาหงี... กิ๊กทั้งหลายก็กั๊กไว้ที่เมืองไทยนี่แหละ (^____^)) ตอนนี้เหลืออย่างเดียว ...รอแลกเงินดอลล่าร์พกใส่กระเป๋าไปเท่านั้นเอง





ทริปนี้เที่ยวแบบ Prepaid ซะเป็นส่วนใหญ่ กับการจ่ายเงินล่วงหน้าตั้งแต่จองตั๋วเครื่องบิน (ถ้าเปิดให้จองแอร์ฯ ด้วย ด่ำด๊ำคงจองไปแร้น ) หมอจองโรงแรมที่เมืองอุบุด วางแผนว่าจะปั่นจักรยานกินลมชมวิวที่ถนน Monkey Forest ตอนเย็น ๆ เลยไปจองโรงแรมที่ชายหาดโลวิน่า ไปดูปลาโลมาสีเทา ๆ และเหตุผลที่สำคัญ... ก็เพื่อหนีฝรั่งตาน้ำข้าวจากหาดนูซาดัว หมอบอกว่ายิ่งไกลฝรั่งเท่าไร เรายิ่งปลอดภัยจากการก่อการร้ายมากเท่านั้น .... ทริปนี้หมอเตรียมชุดว่ายน้ำไปด้วยดิ ด่ำด๊ำจะได้ดู Dhoom Dhoom สาวบุหงาบาหลี ก็งานนี้แหละ (^_____^))





เราวางแผนว่า เราจะไปเที่ยววัดสไตล์ฮินดู (ต้องใส่โสร่งด้วยดิ) เที่ยวทะเลรอบเกาะบาหลี และเที่ยวภูเขาไฟที่คินตามณี และทุ่งนาแบบขั้นบันได ( ตอนเรียนเกษตร อาจารย์บอกว่าทำนาแบบ Contour ) ไปตามประสาของเราสองคน พี่หมอเพื่อนร่วมอาชีพของหมอนก เพิ่งกลับจากไปเที่ยวบาหลีมาไม่กี่วัน โทรมาแนะนำไกด์ รถเช่ามาให้เสร็จสรรพ นัยว่าไม่อยากให้ขับรถเที่ยวกันเอง เพราะถนนคดโค้ง.....กลัวว่าเราจะเป็นอันตรายหัวร้างข้างแตกไปเสียก่อน .... ไปกะหมอกลัวไรนิ อย่างมากก็แค่โดนเขกกะโหลกซ้ำอีกทีนึง คริ คริ (^_____^))





วันก่อนหลังจากที่ไปรับหนังสือเดินทางที่แจ้งวัฒนะเสร็จ เราแวะไปงาน Power Buy ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ดู Mobile phone เผื่อว่าจะเตะตาบ้าง เพราะของเก่าของหมอทำท่าจะลาโลกอยู่รอมร่อ โทรศัพท์เจ๊ง ...ทำให้หมอขาดรายได้ไปหลายหมื่น ..... แต่ไม่ถูกใจซะง๊านแหละ เพราะพนักงานแมร่ง ไม่รู้อะไรสักเรื่อง แล้วจะมาเสนอหน้าทำแป๊ะไรวะ !!




เราเลยไปดู Camcorder …… “เล็ก ๆ หมอนกไม่ซื้อ ใหญ่ ๆ หมอนกก็ไม่ซื้อเหมือนกัน”....หมอนกไล่ดูตั้งแต่ Sony Olympus ไปที่ Sunyo สุดท้ายก็หยุดอยู่ที่บูธ JVC เพราะแบรนด์นี้อยู่ในใจหมออยู่แล้ว ส่วนพนักงานขาย...พูดจนลิงอย่างด่ำด๊ำแทบจะหลับคาบูธเสียให้ได้เลย

สุดท้ายหมอนกก็ยอมจ่ายเงิน ที่บูธ JVC ด้วยการถอย Camcorder สีดำ ขนาด 60 กิ๊ก ราคา 2 หมื่นกว่า ๆ มา ๑ เครื่อง พนักงานสาว ๆ แทบจะก้มกราบลงแทบตักหมอนกซะง๊านแหละ เออนะ ..... กว่าจะพูดให้คนซื้อได้ เหนื่อยแทบรากเลือดเหมือนกัน นับถือจริง ๆ เลย





RuNNy 60 Gigs เคยเป็นยังไงก็เป็นง๊าน หมอบอกว่า กระล่อนและเจ้าชู้ จริงซะที่ไหนล่ะ !!! ก็แค่มีเสน่ห์ที่คำพูดโดยเฉพาะกับคนที่มีครอบครัวแล้ว.... แต่ด่ำด๊ำก็มะเคยโกหกใครนะคับผม มีเจ้าของแล้วก็บอกว่ามี ซะเมื่อไร !! ....ไม่มีใครรู้จักตัวตนเรา และความรู้สึกเรา ได้ดีกว่าไปกว่าตัวเราเอง (^____^))


หลายคนบนเส้นทางที่เดินสวนกัน ได้นำพาตัวเองมารู้จักกัน ทั้งชีวิตแห่งความเป็นจริงและโลกไซเบอร์ เป็นการยากที่จะปฏิเสธความรู้สึกดี ๆ ที่เขามีให้ และไม่ง่ายเลย..ที่เราจะสานต่อความรู้สึกดี ๆ ด้วยความมีสติ ไม่ปล่อยตัวปล่อยใจหลงใหลไปกับกิเลสและตัณหา

“ เดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด ” ด่ำด๊ำเลยเลือกเดินตามหมอ ไม่เลือกเดินตามหมา ....มีเมียมาก..ก็ปวดหัว มีเมียน้อย....ก็คิดถึง (^_____^))



.
.
ภาพประกอบ :: เกาะบาหลี อินโดนีเซีย By Stop at Nothing
.